Bộ gõ tiếng Việt Unikey bất ngờ được cập nhật phiên bản mới sau 4 năm

Sau 4 năm, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long ra mắt bản cập nhật mới. Phiên bản mang số hiệu 4.3 RC1 sẽ khắc phục các vấn đề của phiên bản 4.2 RC4 trước đó.

unikey update 2018

Cụ thể, Unikey 4.3 RC1 có một số thay đổi như sau:

  • Lỗi không gõ được tiếng Việt trong trình duyệt Microsoft Edge.
  • Cải tiến tính năng gõ tắt.
  • Người dùng đã có thể định nghĩa tối đa 8192 kiểu gõ tắt khác nhau.
  • Bổ sung tùy chọn bật/tắt tính năng tự viết hoa/viết thường từ gõ tắt (ví dụ vn = việt nam, VN = VIỆT NAM, Vn = Việt nam)
  • Website hỗ trợ tải được update giao diện mới.

Điểm nổi bật trong bản cập nhật là UniKey 4.3 RC1 được chứng thực bằng chữ ký số của tác giả. Nhờ vậy người dùng giờ đây có thể yên tâm dùng “bản gốc” mà không lo dùng phải bản có cài mã độc. Chữ ký số sẽ giúp:

UniKey không bị Widows Defender SmartScreen cảnh báo nhầm là phần mềm độc hại.
Bạn luôn có thể kiểm tra để có thể chắc chắn chương trình đúng là do tác giả Phạm Kim Long cung cấp và không bị thay đổi.



Khi gặp màn hình trên, bạn bấm vào nút “More Info”. Khi đó SmartScreen sẽ hiện đầy đủ thông tin xuất xứ của UniKey như sau:

Tác giả Phạm Kim Long cũng nhấn mạnh về tính an toàn của phiên bản 4.3 RC1. Nhắm hạn chế tình trạng một số website không chính thống đang phát tán các phiên bản UniKey đã bị chỉnh sửa, UniKey 4.3 RC1 được chứng thực bằng chữ ký số của tác giả.

Người dùng có thể tải về Unikey 4.3 RC1 trên website chính thức của công cụ này tại đây: UniKey Vietnamese Keyboard.

Nguồn: Intenret

Previous articleDownload GNS3 2.1.8 – Phần mềm mô phỏng hệ thống mạng
Next articleHướng dẫn ghi log các lệnh được thực thi trên Linux
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !