Top trình duyệt web tốt nhất 2019 !

Top trình duyệt web tốt nhất 2019 !Cuongquach.comMột trình duyệt web phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn, bất kể ưu tiên của bạn là hiệu suất nhanh hơn, bảo mật tốt hơn hay linh hoạt hơn.

Bài viết sau sẽ gợi ý cho bạn các trình duyệt web với tính năng nổi bật nhất năm 2019. Đừng bỏ qua vì biết đâu bạn có thể tìm thấy một lựa chọn tốt hơn để thay thế cho trình duyệt mà mà mình đang sử dụng đấy!

top-trinh-duyet-web-tot-nhat-2019

1. Mozilla Firefox

firefox
firefox

Trang chủhttps://www.mozilla.org/en-US/firefox/

FireFox vừa trải qua cuộc “cải cách toàn bộ” lớn nhất trong 13 năm qua với kết quả đạt được hết sức ấn tượng.

Ra đời từ năm 2002, FireFox luôn được biết đến với sự linh hoạt cùng kho tiện ích khổng lồ. Tuy nhiên những năm gần đây, FireFox bắt đầu tụt hậu về tốc độ so với các đối thủ khác. Vào ngày 14/11/2017, Mozilla tung ra FireFox Quantum. Điểm nổi bật nhất của phiên bản này là đã cải thiện được tốc độ duyệt web, thêm vào đó là tính năng ưu tiên xử lý các tab đang mở theo thứ tự ưa thích của người dùng. Tính năng mới này giúp FireFox sử dụng RAM ít hơn so với các đối thủ trong khi vẫn dẫn đầu về tốc độ.

FireFox cũng ghi điểm tuyệt đối về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Mozilla là tổ chức phi lợi nhuận. Điều này có nghĩa là Mozilla không có động lực bán dữ liệu người dùng như một số nhà phát triển trình duyệt khác. Tổ chức này cũng thường xuyên triển khai các đợt cập nhật, bổ sung thêm một số tính năng như đăng nhập không cần mật khẩu, tự động chặn quảng cáo,… Ngoài ra, FireFox còn có chế độ Private Mode giúp người dùng ẩn danh ngay cả khi đang truy cập Internet mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

2. Google Chrome

google-chrome
google-chrome

Trang chủhttps://www.google.com/chrome/

Có thể nói, với Chrome, Google đã xây dựng được một trình duyệt web hiệu quả. Theo phân tích xu hướng sử dụng trình duyệt của w3schools, số lượng người sử dụng Chrome chỉ có tăng lên mà không hề giảm xuống. Lý do thì phải kể đến các đặc điểm ưu việt của nó. Google Chrome là trình duyệt đa nền tảng, cực kỳ ổn định với giao diện đẹp mắt, tối ưu không gian sử dụng. Thêm vào đó, Chrome có một kho tiện ích mở rộng khổng lồ, dễ dàng cài đặt và sử dụng.

Tuy nhiên, Chrome vẫn có nhược điểm. Trình duyệt này thường bị nhận xét là ngốn RAM. Và nhiều lúc bạn có thể không thoải mái với cách Chrome sử dụng dữ liệu duyệt web của mình.

3. Opera

opera
opera

Trang chủhttps://www.opera.com/

Thật đáng tiếc khi Opera chỉ chiếm khoảng 1% thị phần trình duyệt, bởi vì đây thật sự là một trình duyệt web chất lượng.

Tuy không có tốc độ xử lý mạnh như các trình duyệt khác, nhưng Opera lại có sự ổn định cần thiết cùng giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng.

Hơn nữa, Opera còn có tính năng Opera Turbo. Chế độ này giúp nén lưu lượng truy cập web, sau đó định tuyến nó thông qua các máy chủ của Opera. Bạn sẽ thấy được sự khác biệt về tốc độ khi duyệt web bằng Opera ở vùng nông thôn hoặc khi gặp sự cố về kết nối Internet.

4. Microsoft Edge

microsoft edge
microsoft edge

Trang chủhttps://www.microsoft.com/en-us/windows/microsoft-edge

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10 và không khả dụng với các hệ điều hành cũ hơn. Nhiều người cho rằng Microsoft khá kỳ quặc, tuy nhiên điều này vẫn không cản trở tốc độ gia tăng người dùng của Edge.

Edge thuyết phục người dùng bởi tốc độ duyệt web cực nhanh cùng chế độ đọc tích hợp, khiến các website phức tạp trở nên dễ chịu hơn, thêm vào đó là khả năng kết hợp mượt mà với Cortana. Hơn nữa, Microsoft đã đảm bảo rằng Edge sẽ không phải chịu các vi phạm bảo mật như người anh em của mình.

5. Microsoft Internet Explorer

microsoft explorer
microsoft explorer

Trang chủhttps://www.microsoft.com/en-us/download/internet-explorer.aspx

Microsoft Internet Explorer là trình duyệt mặc định của Windows. Ra đời vào năm 1995, IE đã trải qua vô số thăng trầm, từ việc thống trị các bảng xếp hạng trình duyệt đến việc bị bỏ lại phía sau các đối thủ.

Tuy nhiên, trải nghiệm duyệt web của IE vẫn rất mượt mà. Phiên bản IE cuối cùng – IE 11, có thiết kế sạch sẽ, mạnh mẽ, khả năng tương thích cao và ít ngốn RAM và CPU hơn so với Chrome và FireFox. Tuy nhiên, IE lại bị mất điểm trong việc xử lý các tiện ích mở rộng và tiện ích bổ sung.

6. Vivaldi

Vivaldi
Vivaldi

Trang chủhttps://vivaldi.com/

Có bao giờ bạn nghĩ đến việc sử dụng một hệ điều hành hoàn toàn theo phong cách và sở thích cá nhân không? Nếu có, Vivaldi chính là thứ bạn cần.

Vivaldi là hệ điều hành với giao diện dễ dàng tuỳ biến, cho phép người dùng chỉnh sửa cài đặt phù hợp với nhu cầu. Vivaldi sử dụng nhân Chromium nên bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích mở rộng từ Chrome Web Store. Không những thế, Vivaldi còn hứa hẹn nhiều tính năng hấp dẫn mà ngay cả kho extension phong phú trên cũng chưa đáp ứng được.

7. Tor Browser

Tor Browser
Tor Browser

Trang chủhttps://www.torproject.org/download/

Tor Browser thực chất là một phiên bản cập nhật, tối ưu hoá bảo mật của Mozilla FireFox. Tor được biết đến không chỉ là một trình duyệt mà còn là một công cụ bảo mật trực tuyến tuyệt vời. Tor giúp bạn thực hiện các truy cập ẩn danh, vượt các rào cản bảo vệ để truy cập các website bị cấm. Và đặc biệt là Tor không kinh doanh trên dữ liệu người dùng.

Mặc dù bạn vẫn cần thay đổi thói quen lướt web của mình để đảm bảo an toàn, Tor Browser vẫn là một công cụ bảo mật hữu ích. Thậm chí, bạn có thể triển khai và sử dụng Tor chỉ bằng USB mà không ai biết cả!

Nguồn: TechRadar – https://cuongquach.com/

Previous articleReboot là gì ?
Next articleCài đặt Audit Trail Plugin cho Jenkins Server
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !