Mức lương trung bình của kiến trúc sư bảo mật mạng năm 2018

Mức lương trung bình của kiến ​​trúc sư bảo mật năm 2018Cuongquach.com | Công nghệ thông tin (CNTT) được xem là một ngành nghề đang phát triển và có sức hút cực kỳ mạnh mẽ. Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng của ngành này cũng rất lớn.

Tuy nhiên, khi CNTT trở thành một phần không thể thiếu trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất, thì các nguy cơ về an ninh mạng càng trở nên phức tạp. Đây chính là lý do dẫn đến sự gia tăng về nhu cầu nhân lực ngành An ninh mạng.

Trong ngành, những chuyên gia này được gọi là các kiến trúc sư bảo mật – Security Architect. So với các vị trí bảo mật khác, vai trò của kiến trúc sư bảo mật có chút khác biệt. Công việc của họ bao gồm cả việc phát triển các phần cứng và phần mềm đủ mạnh để bảo vệ dữ liệu khỏi các mối đe dọa bảo mật từ bên ngoài và cả từ nội bộ (virus hoặc phần mềm độc hại đánh cắp dữ liệu từ máy tính cá nhân).

mức lương trung bình kỹ sư an ninh mạng

Bạn cần những gì để trở thành một kiến trúc sư bảo mật?

Để phát triển một hệ thống bảo mật, trước hết, bạn phải có kinh nghiệm và kiến thức về an ninh mạng. Bạn phải biết cách thức hoạt động của phần cứng và cách mà nó bảo vệ hệ thống nội bộ khỏi các nguy cơ từ môi trường ngoài. Bạn cũng cần nhận biết một số loại virus và phần mềm độc hại có thể ảnh hưởng đến máy tính như keylogger, hoặc phần mềm gián điệp gửi dữ liệu trực tiếp từ máy tính đến máy chủ của hacker. Nói chung, bạn cần có cả kiến thức cơ bản và nâng cao về bảo mật dữ liệu, đúc kết từ quá trình học tập hoặc kinh nghiệm khi làm việc (hoặc cả hai).

security engineer

Kiến trúc sư bảo mật sẽ làm gì?

Một kiến trúc sư trong bất cứ ngành nghề nào của lĩnh vực CNTT cũng đều phải có trách nhiệm xây dựng lên các hệ thống. Nhưng nếu là một kiến trúc sư bảo mật, bạn không chỉ tạo ra mà còn phải có đủ kinh nghiệm để duy trì hệ thống mà mình tạo ra. Trong nhiều trường hợp, khi có một hệ thống nào đó được xây dựng xong, bạn sẽ phải tham gia vận hành và duy trì hệ thống đó. Đồng thời, bạn còn phải đưa ra các đề xuất để cải thiện hệ thống bảo mật hiện tại. Và đôi khi để thực tế hóa vấn đề, bạn cần phải đặt mình vào vị trí một hacker muốn đánh cắp dữ liệu. Ngoài ra, để giảm thiểu các mối đe dọa và ngăn chặn việc hacker đánh cắp hoặc phá họai dữ liệu và hệ thống, bạn sẽ phải làm việc 24/7 bất cứ khi nào xảy ra nguy cơ về bảo mật.

Mức lương của một kiến trúc sư bảo mật là bao nhiêu?

Bởi vì bản chất phức tạp của công việc và yêu cầu phải trực điện thoại 24/7 khi sự cố phát sinh, một kiến ​​trúc sư bảo mật sẽ được hưởng mức lương xứng đáng. Thông thường, mức lương của họ dao động từ $50,000 đến $150,000 mỗi năm (theo mức lương nước ngoài). Còn ở Việt Nam thì thường dao động từ 3000$ – 5000$ mỗi tháng.

Senior có mức lương khởi điểm khoảng $120,000/năm và con số này sẽ tăng lên tương ứng với kinh nghiệm làm việc. Đối với các kiến trúc sư bảo mật ảo hoá (kiến trúc sư đảm bảo tính bảo mật cho người dùng làm việc từ xa thông qua VPN), mức lương sẽ vào khoảng $110,000/năm. Các kiến trúc sư doanh nghiệp (những người chịu trách nhiệm cho các hệ thống trải rộng trên toàn cầu) kiếm được khoảng $150,000/năm. Mức lương này cũng được áp dụng cho vị trí quản lý cấp cao – người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ kiến trúc hệ thống của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các quản lý cấp cao và các VP có thể được đãi ngộ nhiều hơn thế khi làm việc với các doanh nghiệp lớn. Mức lương trung bình cho hầu hết các kiến trúc sư bảo mật là $110,000 – một con số khá ấn tượng so với các lĩnh vực khác.

Nếu bạn đam mê nghiên cứu về lĩnh vực bảo mật và cách thức mà phần cứng hoạt động để bảo vệ dữ liệu hệ thống, thì vị trí kiến trúc sư bảo mật sẽ rất phù hợp với bạn đấy!

Nguồn: infosecinstitue – https://cuongquach.com/

Previous article[Ebook] Đồ Án Thiết Kế Giải Pháp Hệ Thống Mạng (PDF)
Next article[Ansible] Hướng dẫn viết Ansible Module bằng Bash Shell
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !