Top 10 Blog An Ninh Mạng Tiếng Anh đáng đọc trong năm 2020

Top 10 Blog an ninh mạng Tiếng Anh đáng đọc trong năm 2020Cuongquach.com | Thế giới công nghệ luôn không ngừng biến đổi. Việc nắm bắt các xu hướng công nghệ mới nói chung và an ninh mạng nói riêng là điều thiết yếu giúp cá nhân và tổ chức phát triển bền vững, an toàn trong thời đại này. Dưới đây là 10 trang blog uy tín về an ninh mạng rất hữu ích để bạn theo dõi trong năm 2020.

top-blog-an-ninh-mang-tieng-anh-2020

1. Krebs on Security

Link: https://krebsonsecurity.com/

Krebs on Security
Krebs on Security

Krebs on Security là một trong những blog có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực an ninh mạng. Cha đẻ của trang blog – Brian Krebs là một nhà báo nổi tiếng chuyên điều tra và viết về tội phạm mạng cũng như các vi phạm dữ liệu khác. Tận dụng các mối quan hệ và uy tín trong ngành, Krebs nhiều lần tham gia vào các cuộc điều tra và hạ gục một số nhóm hacker khét tiếng. Quá trình này đã mang đến cho Krebs nhiều kinh nghiệm và kiến thức có giá trị về các mối đe dọa mới cùng sự tinh vi của các nhóm tội phạm mạng. Và trong blog của mình, ông viết loạt bài chi tiết về các cuộc điều tra, có cả chiến thuật tấn công lẫn thông tin cá nhân của tội phạm mạng – những điều mà bạn có thể sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

2. Schneier On Security

Link: https://www.schneier.com/

Schneier On Security
Schneier On Security

Schneier On Security là trang blog được điều hành bởi Bruce Schneier – một chuyên gia an ninh, nhà phê bình nổi tiếng thế giới và cũng là tác giả của nhiều đầu sách có giá trị. Không có gì đáng ngạc nhiên khi blog của ông đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách này.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều tin tức về an ninh mạng cùng với bình luận, bài tiểu luận, bài báo học thuật, lịch diễn ra các hội nghị an ninh mạng hàng đầu trên Schneier On Security. Điều thú vị là, với Schneier On Security, độc giả sẽ không phải lo lắng “phải đọc gì hôm nay”. Schneier đăng bài trên blog của mình hầu như mỗi ngày.

3. Daniel Miessler

Link: https://danielmiessler.com/

Daniel Miessler
Daniel Miessler

Daniel Miessler là blog của tác giả cùng tên – người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực InfoSec. Hiện Miessler đang làm việc cho dự án bảo mật Internet of Things của OWASP và điều hành một bản tin hàng tuần viết về những cuốn sách, podcast và blog hay nhất trong ngành InfoSec.

Blog Daniel Miessler bao gồm 4 nội dung chính – InfoSec, công nghệ, triết lý và sáng tạo. Bạn đọc chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những bài viết mang tính triết lý, kích thích tư duy, bao quát nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh cũng như cuộc sống hàng ngày. Daniel Miessler là một trong những trang web tốt nhất về an ninh mạng bạn nên theo dõi trong năm 2020.

4. Zero Day | ZDNet

Link: https://www.zdnet.com/blog/security/

Zero Day | ZDNet
Zero Day | ZDNet

Zero Day – một blog bảo mật của ZDNet, là điểm đến của nhiều độc giả muốn theo dõi tin tức về vi phạm dữ liệu, mối đe dọa và lỗ hổng mới được phát hiện, xu hướng công nghệ mới nổi, bản vá phần mềm…

Điều thật sự làm Zero Day nổi bật là khả năng update thông tin đáng kinh ngạc. Bạn muốn biết bất cứ sự kiện nào xảy ra trong thế giới Infosec, hãy tìm đến Zero Day!

5. Troy Hunt

Link: https://www.troyhunt.com/

Troy Hunt
Troy Hunt

Tiếp tục lại là một blog an ninh mạng đến từ “người nổi tiếng”. Troy Hunt – giám đốc khu vực của Microsoft, người được mệnh danh là chuyên gia có giá trị cao nhất (Most Valued Professional) trong lĩnh vực bảo mật của công ty. Ông thường xuất hiện trên báo chí để công bố những vụ rò rỉ dữ liệu lớn và phát biểu trước Quốc hội về các tác động của chúng trên toàn cầu.

Bên cạnh các bài viết liên quan đến lĩnh vực an ninh mạng, website của ông cũng giới thiệu nhiều khóa học, hội nghị, hội thảo trong ngành.

6. Threatpost

Link: https://threatpost.com/

Threatpost
Threatpost

Ngoài Zero Day, Threatpost là cái tên được nhắc đến nhiều nhất về tốc độ update các chủ đề nóng trong ngành.

Độc giả có thể tìm thấy tất cả tin tức mới nhất về các mối đe dọa bảo mật, vi phạm dữ liệu, lừa đảo, lỗ hổng, các vấn đề về bảo mật cloud, IoT,… Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể lựa chọn nhiều hình thức thông tin từ Threatpost, như các bài blog, báo cáo, video hoặc podcast.

7. SecurityTrails

Link: https://securitytrails.com/

SecurityTrails
SecurityTrails

SecurityTrails là một blog hữu ích, phù hợp với mọi đối tượng. Các bài đăng trên trang này đa dạng về chủ đề, từ lý thuyết bảo mật khô khan, đến những tin tức nóng hổi trong thế giới an ninh mạng. Ngoài ra, SecurityTrails còn thu hút độc giả bởi các bài viết của chuyên gia trong ngành, chia sẻ các tip để tự bảo vệ mình trước các mối đe dọa bảo mật.

8. Dark Reading

Link: https://www.darkreading.com/

Dark Reading
Dark Reading

Dark Reading là một blog nổi tiếng dành riêng những người quan tâm đến lĩnh vực an ninh mạng. Đội ngũ blogger của Dark Reading luôn cẩn trọng trong mọi bài viết của mình để đảm bảo cung cấp thông tin chất lượng nhất cho độc giả.

Ngoài viết blog đơn thuần, mọi người cũng có thể trao đổi trực tiếp với nhau trên Dark Reading thông qua các kênh trò chuyện trực tuyến, chương trình radio hoặc các bài thảo luận.

9. WIRED

Link: https://www.wired.com/

WIRED
WIRED

Wired là một blog trực tuyến lâu đời về công nghệ, bảo mật và tác động của chúng đối với chính trị, văn hóa và xã hội toàn cầu. Mỗi bài đăng trên Wired đều đi kèm với bình luận chi tiết và được minh họa cầu kỳ.

Điểm độc đáo là Wired không hướng đến những người làm trong ngành công nghệ thông tin hoặc bảo mật, mà là tất cả những ai quan tâm đến công nghệ hiện đại và giá trị, ảnh hưởng của nó đến văn hóa xã hội.

10. CSO

Link: https://www.csoonline.com/asean/

CSO
CSO

Có thể nói CSO là một trong số ít những blog nổi tiếng, chủ yếu dành cho doanh nghiệp. CSO tập trung vào việc cung cấp các chủ đề nóng nhất trong ngành và tầm quan trọng của chúng trong kinh doanh. Đồng thời đưa ra bình luận về thực tiễn bảo mật tại các doanh nghiệp hiện nay và gợi ý công nghệ mới cho họ.

Nếu bạn là người có quyền ra quyết định cho các chương trình bảo mật tại tổ chức, CSO chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua!

Nguồn: https://cuongquach.com/

Previous articleCopy dữ liệu ra hoặc vào Docker Container
Next article7 xu hướng Automation Testing hàng đầu trong năm 2020
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !