SRE – Công việc hạnh phúc và được trả lương cao nhất ngành CNTT 2019

SRE – Công việc hạnh phúc và được trả lương cao nhất ngành CNTT 2019Cuongquach.com  | Theo kết luận được rút ra từ khảo sát StackOverflow năm 2019, thu hút sự tham dự của khoảng 90.000 developer trên toàn thế giới, thì SRE được xem là công việc mang lại nhiều tiền và niềm vui nhất trong lĩnh vực CNTT.

Dù bạn đã trở thành một SRE hay chỉ mới chập chững bước chân vào lĩnh vực này, thì con đường sự nghiệp tương lai của bạn đều rất rộng mở đấy!

sre-cong-viec-luong-cao-2019

1. SRE là gì?

SRE là tên viết tắt của Site Reliability Engineer, nghĩa là kỹ sư quản lý độ tin cậy của hệ thống. SRE đồng thời cũng là chuyên gia DevOps – những người có chuyên môn cả về phát triển phần mềm lẫn cơ sở hạ tầng hệ thống. Bởi vì tính chất công việc khá phức tạp, họ cũng cần có kỹ năng về network, bảo mật, quản trị hệ thống, phần cứng,… để đảm bảo website hoạt động thông suốt và không xảy ra lỗi.

are la gi
are la gi

Tuy công việc của các SRE không liên quan trực tiếp đến khách hàng, nhưng nhiệm vụ của họ cũng cực kỳ quan trọng. Theo Gartner, chi phí tiêu hao khi xảy ra downtime trong 1 phút đối với các công ty bình thường sẽ vào khoảng 5,600 đô/phút, nhưng với các tập đoàn lớn như Amazon, con số này sẽ lên đến 2 triệu đô/phút.

Đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế tối đa khả năng downtime chính là một trong những lý do SRE là một trong những vị trí được trả lương cao nhất trong ngành!

mức lương cao của sre
mức lương cao của sre

2. Nhu cầu nhân lực SRE trên thị trường hiện nay

Mặc dù hiện nay, nhu cầu tuyển dụng SRE trên thị trường nước ngoài rất nhiều còn ở Việt Nam thì ít nhiều cũng đã xuất hiện,nhưng hầu như không có chương trình giảng dạy về khoa học máy tính nào đề cập đến chủ đề này. Một tweet gần đây từ kỹ sư phần mềm Target Jessica Schalz minh họa rất rõ điều đó.

Theo TechRepublic, chuyên gia SRE là một trong những người được săn đón nhiều nhất trong ngành và khoảng 33% các nhà lãnh đạo nói rằng họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các ứng viên có những kỹ năng này.

Trường Holberton, một trường chuyên về mã hóa với 40% sinh viên là nữ, đang dẫn đầu trong việc đào tạo ra các chuyên gia SRE. CloudFoundry, Infrastructure Mason hay các nhà lãnh đạo trong ngành như Tammy Bütow và Abby Kearns cũng tham gia vào chiến dịch này.

Theo cựu kiến trúc sư phần mềm Eduards Sizovs: “Các developer giỏi phải được đào tạo và bồi dưỡng, chứ không phải đơn thuần chỉ cần thuê người mới về làm việc. Hiện nay, nhiều tổ chức đang tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và tài nguyên để lôi kéo những nhân tài giỏi nhất đầu quân vào tổ chức của họ, trong khi lại bỏ qua nguồn nhân lực hiệu quả sẵn có trong chính công ty mình.Chúng ta hoàn toàn có thể đào tạo thế hệ nhân viên trẻ để phát triển theo nhu cầu của tổ chức.”

sre
sre

LinkedIn là một ví dụ cụ thể về việc đẩy mạnh đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trong chính công ty thay vì tuyển mới. Luôn được đánh giá là một trong những tổ chức đầu tiên hiểu được giá trị của việc đầu tư vào nguồn nhân lực nên không lạ gì khi LinkedIn là một trong những nơi tốt nhất để làm việc ở Mỹ. Công ty phát triển một số chương trình phát triển kỹ thuật và sự nghiệp nội bộ cho nhân viên, cụ thể như:

Về mặt nội bộ: thành lập tổ chức Women in Tech (WIT) dẫn đầu một số chương trình để kết nối, truyền cảm hứng và phát triển dành cho phái nữ.

Về mặt xã hội: định nghĩa lại cách xác định, tuyển dụng và đào tạo nhân tài với chương trình học nghề Reach. Chương trình hướng dẫn người tham gia trải nghiệm các cấp độ kỹ thuật khác nhau tại công ty, với mục tiêu cuối cùng là xây dựng cho mỗi cá nhân các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để trở thành kỹ sư công nghệ.

Đổi mới cách tiếp cận để tuyển dụng và phát triển tài năng trẻ là một cách tuyệt vời giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới, xây dựng đội ngũ mạnh mẽ và đưa ra những quan điểm đa dạng hơn.”, Casey Brown – quản lý cấp cao SRE tại LinkedIn khẳng định.

3. Kết luận

Rõ ràng, SRE thật sự là những tài năng đang dần thống trị thế giới công nghệ. Các tổ chức, doanh nghiệp hãy đầu tư đúng mức để đào tạo, bồi dưỡng, thậm chí là thuê những SRE chuyên nghiệp nhất để đảm bảo hệ thống của mình luôn hoạt động hiệu quả nhất!

Nguồn: Internet – https://cuongquach.com/

Previous articleTop 10 trang web kiểm tra tốc độ đánh máy tốt nhất
Next article6 sai lầm phổ biến cần tránh khi triển khai DevOps
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !