Workshop – Tọa đàm về Big Data & Internet of things (HCM-15/05/2017)

Chủ đề

Dữ liệu lớn (Big Data) là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn, với quy mô vượt quá khả năng nắm bắt và xử lý của các công cụ phần mềm truyền thống trong khoảng thời gian chấp nhận. Big Data còn là tập hợp các kỹ thuật và công nghệ đòi hỏi cách tích hợp mới nhằm khám phá những giá trị tiềm ẩn to lớn từ những tập hợp dữ liệu lớn, đa dạng, phức tạp.

Năm 2012, Gartner định nghĩa như sau “Dữ liệu lớn là những tài sản thông tin với ba chiều tăng trưởng (3V), tăng về lượng (volume), tăng về tốc độ (velocity), tăng về chủng loại (variety), do đó cần các hình thức xử lý mới để nâng cao khả năng ra quyết định, khám phá giá trị nội tại và tối ưu hóa quy trình làm việc”.

Internet of things (IoT)

IoT là sự kết nối của phương tiện, thiết bị gia dụng, thiết bị y tế sử dụng điện tử nhúng, vi mạch vv… để thu thập và trao đổi dữ liệu qua mạng. Công nghệ này cho phép người dùng điều khiển thiết bị từ xa thông qua mạng.

Diễn giả

Giáo sư Trương Nguyện Thành

• Sinh năm 1961, GS.TS Trương Nguyện Thành tốt nghiệp Trường Đại học North Dakota (Mỹ). Năm 1990, ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ rồi học tiếp sau tiến sĩ ngành mô phỏng cơ cấu sinh lý.
• Năm 2002, ông được cấp bằng GS Cao cấp (cấp cao nhất trong 3 cấp GS ở Mỹ) khi mới 41 tuổi. Từ 1992 đến nay, GS Trương Nguyện Thành đã có gần 200 bài báo được in trên các tạp chí khoa học quốc tế.
• Ông có thời gian dài giảng dạy và nghiên cứu tại trường Đại học Utah (Mỹ), đồng thời là Viện trưởng Khoa học Viện Khoa học và Công nghệ tính toán Việt Nam.
• Hiện ông là Phó hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hoa Sen.

San Deep (Quản lý dự án cao cấp)

  • Phụ trách đào tạo quốc tế của NITT tại Lagos & Abuja (Nigeria)
  • Chuyên gia có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hệ Thống Thông Tin

Thời gian/Địa điểm

Thời gian: 11h30 – 16h00, Thứ Hai, Ngày 15/05/2017
Địa điểm: Phòng 507(Lầu 05), Đại học Hoa Sen ( Số 8, Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM)

Liên hệ đăng ký

Link đăng kýTẠI ĐÂY
Hoặc liên hệ chị Linh Phú (0987 502 628) hoặc chị Kim Thân (0909 387 123)
SOURCETọa đàm : Big Data & Internet of things
Previous articleKhắc phục lỗi “This account is currently not available” trên Linux
Next articleLộ trình nghiên cứu học DevOps và Front-end/Backend Web Developer 2017
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !