5 điểm đáng chú ý nhất trong Báo cáo AWS Salary Survey 2020

5 điểm đáng chú ý nhất trong Báo cáo AWS Salary Survey 2020Cuongquach.com | Mới đây, sau nhiều tháng nghiên cứu và khảo sát chuyên sâu về thị trường AWS, Jefferson Frank (tổ chức tuyển dụng của AWS) đã công bố Báo cáo AWS Salary Survey 2019 – 2020.

Báo cáo đã tiết lộ nhiều thông tin đáng chú ý, giúp khách hàng và các chuyên gia bắt kịp với những thay đổi trong hệ sinh thái AWS. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xem xét và phân tích 5 điểm quan trọng nhất trong báo cáo của Jefferson Frank.

5-diem-dang-chu-y-trong-bao-cao-aws-survey-2020

1. 83% đối tác của AWS kỳ vọng khối lượng công việc tăng lên trong năm tới

aws
aws

Thị trường Public Cloud toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt giá trị khoảng 1.132 tỷ đô vào năm 2023, mang lại cho thị trường mức tăng trưởng kép hàng năm vào khoảng 23% từ năm 2017 đến năm 2023. Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này, AWS chắc chắn sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng đó, nhất là khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp dịch chuyển sang Cloud. Bằng chứng là, 81% đối tác của AWS tham gia khảo sát nói rằng số dự án họ thực hiện tăng đáng kể trong 12 tháng qua, và có đến 83% kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong năm tới.

Có ba lý do chính đằng sau sự bùng nổ này:

  • Thứ nhất, Cloud ngày càng phổ biến và dễ tiếp cận, niềm tin về công nghệ này cũng ngày một được củng cố. Để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nghiệp ở mọi quy mô bắt đầu áp dụng Cloud hoặc tăng cường mức độ sử dụng dịch vụ này.
  • Thứ hai, khách hàng của AWS bắt đầu chuyển dần các dịch vụ đi kèm khác sang môi trường Cloud.
  • Thứ ba, nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của AWS, khách hàng cũng làm việc với các đối tác để đảm bảo nền tảng Cloud của riêng họ được triển khai với công nghệ tiên tiến nhất.

2. 47% kỹ sư công nghệ nhận mức lương cao hơn sau khi được chứng nhận

47% kỹ sư công nghệ nhận mức lương cao hơn sau khi được chứng nhận
47% kỹ sư công nghệ nhận mức lương cao hơn sau khi được chứng nhận

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chứng chỉ không chỉ xác nhận kỹ năng nghề nghiệp, tăng cơ hội việc làm cho người sở hữu mà còn giúp nâng cao chất lượng của toàn ngành. Theo báo cáo của Jefferson Frank, gần một nửa số người tham gia khảo sát đã nhận được mức lương cao hơn trung bình khoảng 28% sau khi đạt được chứng nhận. Tuy nhiên, chỉ hơn một sửa số người tham gia có ít nhất một chứng chỉ chính thức do AWS cấp, và chỉ hơn 26% hiện đang nỗ lực để lấy được chúng.

Cuộc khảo sát đã lấy ý kiến đánh giá của các nhà quản trị, nhà tuyển dụng và các chuyên gia về mức độ quan trọng của các chứng chỉ. Đứng đầu danh sách là chứng nhận AWS Solutions Architect (Professional), tiếp theo là AWS DevOps Engineering Operations (Professional), và ở vị trí thứ ba là chứng nhận AWS DevOps Engineer – Developer (Professional).

3. 63% số người được hỏi cho rằng bằng cấp không phải là điều quan trọng nhất để phát triển sự nghiệp tại AWS

63% số người được hỏi cho rằng bằng cấp không phải là điều quan trọng nhất để phát triển sự nghiệp tại AWS
63% số người được hỏi cho rằng bằng cấp không phải là điều quan trọng nhất để phát triển sự nghiệp tại AWS

Tuy việc giáo dục và các chứng nhận là thước đo quan trọng để đánh giá kiến thức và năng lực chuyên môn, nhưng theo kết quả khảo sát, đây không phải là điều cốt yếu nhất để phát triển sự nghiệp tại AWS.

Khảo sát chỉ ra rằng, mặc dù có đến 88% trong số những người được hỏi có bằng đại học, nhưng 85% đã xếp hạng “kinh nghiệm làm việc trong ngành CNTT” mới là yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất đến thu nhập. Theo sau là “thời gian công tác” với 84% phiếu bầu. Chỉ có 42% tin rằng bằng cấp là một yếu tố quan trọng khi xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực Cloud. Trong trường hợp các yếu tố trên như nhau, 54% đánh giá các chứng chỉ chuyên nghiệp có tính cạnh tranh cao hơn bằng đại học khi xét đến vấn đề lương bổng.

4. 54% các chuyên gia gắn bó với công ty trong khoảng 1-2 năm

54% các chuyên gia gắn bó với công ty trong khoảng 1-2 năm
54% các chuyên gia gắn bó với công ty trong khoảng 1-2 năm

54% số chuyên gia AWS được hỏi đã gắn bó với công ty hiện tại trong khoảng từ 12 đến 24 tháng. Trong khi số còn lại dự kiến ​​sẽ chỉ ở lại làm việc trong một năm. Nhiệm kỳ trung bình tương đối ngắn này phản ánh tỷ lệ nhảy việc cao trong ngành công nghệ hiện nay (khoảng 13%).

Lý do hàng đầu xuất phát từ việc người lao động kỳ vọng vào mức lương cao hơn (38%), tuy nhiên các lý do khác cũng chiếm tỷ lệ cao: không có triển vọng thăng tiến (37%), mong muốn thử thách bản thân ở môi trường mới (32%). Điều này cho thấy nhân viên không chỉ quan tâm đến vấn đề lương bổng mà còn đặt kỳ vọng phát triển sự nghiệp của bản thân. Vậy nên các nhà quản trị, nhà tuyển dụng phải hiểu rõ rằng tiền không hẳn là cách tốt nhất để giữ chân những nhân tài.

5. 74% chuyên gia AWS làm việc tại nhà ít nhất một ngày trong tuần

74% chuyên gia AWS làm việc tại nhà ít nhất một ngày trong tuần
74% chuyên gia AWS làm việc tại nhà ít nhất một ngày trong tuần

Hiện nay, xu hướng cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngày càng trở nên phổ biến. Gần ¾ số người tham gia khảo sát cho biết họ thường xuyên làm việc tại nhà. Trong đó 35% dành ít nhất một ngày trong tuần làm việc từ xa, và 16% hoàn toàn không đến văn phòng làm việc.

Trong điều kiện nguồn nhân lực Cloud chất lượng cao còn hạn chế, nhà tuyển dụng có thể thu hút nhân tài bằng cách cung cấp các quyền lợi như làm việc tại nhà hoặc thời gian làm việc linh hoạt. Ngoài ra, cần phải minh bạch về tiền lương và xóa bỏ những rào cản hạn chế phái nữ tham gia vào lực lượng lao động. Thực hiện được những cam kết này, doanh nghiệp sẽ đạt được lợi ích kép, vừa chiêu mộ được nhân tài, vừa nâng cao sự hài lòng của nhân viên.

Trên đây là 5 điểm đáng chú ý nhất trong Báo cáo AWS Salary Survey 2020 của Jefferson Frank. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo link sau: https://www.jeffersonfrank.com/aws-salary-survey/

Nguồn: https://cuongquach.com/

Previous articleEbook Hướng dẫn tổng quan về chuyển đổi số và các lĩnh vực (PDF)
Next articleSự khác nhau giữa CEH và CPT trong lĩnh vực bảo mật
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !