Lộ trình nghiên cứu học Data Scientist và Data Engineer – 2018

Lộ trình nghiên cứu học Data Scientist và Data Engineer – 2018Cuongquach.com | Nếu bạn là một sinh viên/ kĩ sư đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực công nghệ Dữ Liệu thì bạn sẽ nhận ra vị trí công việc Data Scientist (Nhà Khoa Học Dữ Liệu)Data Engineer (Kĩ sư dữ liệu) đang là nghề thời thượng trong thời đại Big Data này. Vậy hãy cùng Cuongquach.com điểm qua 2 lộ trình học (roadmap) từ HasBrain dành cho 2 hướng đi nghề nghiệp này nhé.

lộ trình học data scientist và data engineer 2018

Có thể bạn quan tâm chủ đề khác
Lộ trình nghiên cứu học DevOps và Front-end/Backend 2018

1. Lộ trình học Data Scientist 2018

Data Scientist là người tạo hệ thống phân tích trên toàn bộ data, đó có thể là mẫu phân tích 1 lần để team hiểu về hành vi người dùng, hoặc thuật toán machine learning để implement vào code base của software engineers và data engineers.

Link gốchttps://github.com/hasbrain/data-science-roadmap

roadmap data scientist 2018
(bấm vào hình để xem rõ hơn)

2. Lộ trình học Data Engineer 2018

Data Engineer là người xây dựng systems tổng hợp, lưu trữ và xuất dữ liệu từ một số app và system tạo ra bởi software engineers. Data engineer sở hữu một ngách kĩ năng của software engineer. 40% data engineer ban đầu là software engineer, đây là một trong những hướng phát triển nghề nghiệp thường thấy.

Link gốchttps://github.com/hasbrain/data-engineer-roadmap

roadmap data engineer 2018
(bấm vào hình để xem rõ hơn)

Mình rất mong rằng các infographic roadmap trên sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan về hướng đi Data Scientist và Data Engineer, qua đó sẽ chọn được lộ trình chính xác cho sự phát triển của bản thân mình.

Nguồn: HasBrain – https://cuongquach.com/

Previous articleTop 20 ví dụ lệnh ‘mysqladmin’ dành cho quản trị viên database trong Linux
Next article[Ebook] Tài liệu lập trình Android (3 Modules) – ĐH KHTN
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !