Hội thảo “pfSense Load Balancing – Giải pháp cân bằng tải hiệu quả” (HCM-06/08/2017)

Để hoạt động hiệu quả, hầu hết các doanh nghiệp đều cần đường truyền Internet tốc độ cao và ổn định để phục vụ cho các hoạt động như: truy cập internet, gởi email, thực hiện các giao dịch thương mại điện tử… Để giải quyết cho yêu cầu đó, bộ phận quản trị mạng sẽ chọn giải pháp cân bằng tải các đường truyền Internet (Load Balancing) để tăng tốc độ và đảm bảo độ ổn định cho kết nối internet.

Các giải pháp cân bằng tải sẽ giúp ghép các đường truyền internet từ các nhà cung cấp dịch vụ (ISP) khác nhau để tăng tốc độ kết nối cho các thiết bị bên trong mạng nội bộ. Ngoài ra, các giải pháp cân bằng tải cũng cung cấp tính ổn định cho kết nối internet khi ghép nhiều đường kết nối internet lại với nhau. Khi một trong những đường internet được ghép trong thiết bị cân bằng tải bị gián đoạn thì thiết bị cân bằng tải sẽ chuyển hướng các luồng dữ liệu đến các đường còn lại.

Hiện nay, có nhiều giải pháp để thực hiện cân bằng tải cho đường truyền internet như sử dụng các thiết bị chuyên dụng của các hãng như Peplink, Mikrotik, Kemp Loadmaster,… và các giải pháp sử dụng các hệ thống phần mềm mã nguồn mở như pfSense, Endian,… Trong đó, pfSense là hệ thống cân bằng tải mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí hiện đang được dùng khá phổ biến hiện nay với nhiều tính năng khác như: Firewall, Wifi Hotspot, Web Filtering…

Chia sẻ từ trải nghiệm thực tế

Đó là những gì bạn có thể “mắt thấy – tai nghe – tay chạm” khi tham gia buổi workshop “pfSense Load Balancing Giải pháp cân bằng tải hiệu quả“. Bạn sẽ được trải nghiệm việc cấu hình, giám sát hệ thống cùng những chia sẻ thực tế trong quá trình triển khai tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Trình bày: Anh Mang Thành Trung, Thạc sĩ CNTT Chương trình PUF – Chuyên gia Mạng máy tính
Thời gian: 8g30 sáng ngày 6/8/2017
Địa điểm: Phòng 401, Tòa nhà 137E Nguyễn Chí Thanh, Quận 5.

Chúng tôi hy vọng những kiến thức hữu ích từ buổi workshop sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích và đây cũng là món quà mà Trung Tâm Tin Học dành tặng đến tất cả các bạn học viên đam mê CNTT.

Để công tác chuẩn bị được chu đáo, các bạn vui lòng đăng ký tại đây.
Previous articleTự học CCNA – Bài 8: Cấu hình Router Cisco cơ bản
Next articleTài liệu Bảo Mật Nhập Môn cho Developer – Phạm Huy Hoàng
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !