Google đóng cửa ứng dụng Google Drive trên PC và Mac vào tháng 3/2018

Theo thông báo được nêu ra trong một bài blog đăng trên trang chủ của mình, Google cho biết họ sẽ chính thức ngừng hỗ trợ ứng dụng Google Drive trên desktop từ ngày 11/12/2017 và tiến hành khai tử nó vào ngày 12/3/2018. Người dùng đang chạy ứng dụng Drive sẽ bắt đầu nhận được thông báo đóng cửa vào tháng 10 này.

Google Drive là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất của Google khi dùng để sync dữ liệu lên hệ thống lưu trữ Cloud của chính họ. Chính vì vậy, đây chắc hẳn là tin không vui đối với đa số người sử dụng Google Drive trên máy tính để làm việc. Nhưng đừng lo lắng, Google sẽ hướng khách hàng theo hai lựa chọn thay thế, tùy theo họ là cá nhân hay doanh nghiệp. Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là dịch vụ Google Drive không hề biến mất, chúng ta vẫn có thể truy cập nó từ web, ứng dụng trên smartphone.

Bên cạnh đó, Google cho ra mắt hai công cụ hoàn toàn mới để sao lưu và truy cập dữ liệu từ lưu trữ đám mây. Công cụ đầu tiên dành cho người dùng phổ thông, đó là ‘Backup và Sync’. Với chức năng tương tự như Google Drive, chúng có thể thay thế cho cả Drive và Google Photos Uploader.

Về phía khách hàng là doanh nghiệp, Google đã phát hành ‘Drive File Stream‘, giúp tiết kiệm dung lượng trên ổ cứng, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào “tất cả các tệp Google Drive theo yêu cầu, trực tiếp từ máy tính của bạn” và với những tiện ích như “ đồng bộ hóa tệp tin cực nhanh và dung lượng thoải mái”.

Có một số khác biệt giữa hai ứng dụng này với một số tính năng có thể xuất hiện độc lập trên mỗi phần mềm. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra trang trợ giúp thông tin Google để xem ứng dụng nào phù hợp hơn với mình. Đối với hầu hết mọi người, tùy chọn ứng dụng ‘Backup và Sync‘ khá hữu ích, tuy nhiên chúng có thể thể thiếu sự hỗ trợ cho các ổ đĩa NAS.

Quách Chí Cường (VINADATA.VN)

Previous articleEbook Quản trị hệ thống Linux LPI 1 & 2 PDF – Trung Tâm Newstar
Next articleWorkshop ‘Testing as a Frontend Developer’ (HCM-21/10/2017)
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !