Tháng 10/2017, Cáp quang AAG lại gặp sự cố khiến kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế có thể chậm

Sáng ngày 12/10/2017, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố. Theo đại diện một ISP tại Việt Nam, lần này AAG bị sập nguồn, mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ HongKong và sự cố có thể khiến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chậm.

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia American Gateway – AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)… Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Từ khi được đưa vào khai thác cho đến nay, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó thực hiện giao dịch. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam xác định từ khoảng 7h sáng nay, tuyến cáp quang biển quốc tế này đã một lần nữa gặp sự cố.

Thông tin ban đầu từ các ISP tại Việt Nam, trong lần gặp sự cố này, cáp AAG bị sập nguồn làm mất tín hiệu liên lạc trên tuyến với trạm cập bờ HongKong.

Đây là lần thứ tư trong năm nay cáp AAG gặp sự cố. Ba lần tuyến cáp AAG gặp sự cố trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2 và gần đây nhất là vào ngày 27/8/2017. Sự cố xảy ra vào ngày 27/8/2017 đã được khắc phục xong vào 10h ngày 26/9/2017, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp AAG.

( Theo ICTnews )

Previous articleWorkshop ‘Testing as a Frontend Developer’ (HCM-21/10/2017)
Next article[vSphere] Hướng dẫn thay đổi Hostname trên ESXi bằng command line
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !