[Pentest] Hướng dẫn cài đặt proxychains trên CentOS/Ubuntu/KaliLinux

Nếu hệ thống Linux của bạn nằm sau một proxy server, có thể bạn sẽ cần chương trình ‘proxychains‘ để truy cập internet thông qua các máy chủ Proxy khác nhau. ‘Proxychains‘ là một chương trình mã nguồn mở cho phép bạn kết nối chương trình riêng hoặc hệ thống tới các hệ thống proxy ngoài như TOR, SOCKS4, SOCKS5, HTTPHTTPS.

mô hình proxy chains.

Đối với các hoạt động pentest hệ thống như hacking cơ bản hoặc dos hệ thống, cũng có thể áp dụng chương trình ‘proxychains‘ vào hoạt động hỗ trợ chương trình chính thực hiện nhiệm vụ như hacking/dos đối tượng với việc che giấu IP thật thông qua mạng lưới IP giả mạo. Bài viết này chúng ta sẽ chỉ đề cập đến việc “làm sao để cài đặt proxychains trên CentOS/Ubuntu/Kali“.

1. Cài đặt Proxychains trên Debian/Ubuntu/Kali

– Trên các hệ điều hành này, mặc định là thường có hỗ trợ cài đặt chương trình ‘proxychains’ nên ta chỉ cần cài đặt từ Repo của các distro.

# apt-get install proxychains

2. Cài đặt Proxychains trên CentOS/RHEL hoặc compile source proxychains

– Trên hệ điều hành CentOS/RHEL/Fedora không hỗ trợ chương trình ‘proxychains’ trong repo chính thức. Nên cách tốt nhất là chúng ta sẽ download source chương trình về và tiến hành compile cài đặt chương trình.
– Cách compile này cũng có thể áp dụng cho các OS không hỗ trợ chương trình ‘proxychains’ qua repo hay binary.
– Source github của proxychains : https://github.com/rofl0r/proxychains-ng.git

# yum install -y git
# cd /usr/local/src
# git clone https://github.com/rofl0r/proxychains-ng.git 
# cd proxychains-ng 
# ./configure && make && make install 
# make install-config

 
– Lúc nãy đường dẫn thư mục cấu hình mặc định và binary sẽ như dưới, còn trên một vài OS khác sẽ có thông tin đường dẫn khác nhau. :

+ File cấu hình : /usr/local/etc/proxychains.conf
+ File binary : /usr/local/bin/proxychains4

Như vậy là bạn đã hoàn tất phần ‘cài đặt proxychains‘ trên các OS Linux phổ biến. Phần cấu hình và hướng dẫn sử dụng sẽ được đề cập ở bài khác. Chúc các bạn thành công.

Previous article[Ebook] Giáo trình Tài liệu lập trình JAVA (3 modules) – TTTH ĐH KHTN – Download ebook
Next articleHướng dẫn khôi phục tên card mạng eth-x trên CentOS/RHEL 7
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !