[News] Trình duyệt web ‘Vivaldi’, phiên bản 1.3 vừa được phát hành

Trình duyệt ‘Vivaldi’, phiên bản 1.3 vừa được phát hành

Trình duyệt ‘Vivaldi‘ là trình duyệt mới nổi 1 năm gần đây, có rất nhiều tính năng được tích hợp và rất dễ sử dụng với người dùng trình duyệt web ở trên các Hệ Điều Hành phổ biến như Windows, Mac và Linux. Trình duyệt vừa được cập nhật lên phiên bản 1.3 và trông có vẻ khá là nhanh hơn các phiên bản cũ.

vivaldi-browser-linux-min

 
Vivaldi cho Linux

Đúng theo khẩu hiệu của nhà phát hành , “đây là trình duyệt web có khả năng tùy biến cao nhất“. Bản cập nhật mới mang đến một loạt những tính năng hay ho giúp nâng cao khả năng tuỳ biến của trình duyệt Vivaldi. Phiên bản mới cũng đi kèm với sự cải thiện đáng kể ở giao diện trình duyệt.

vivaldi-mouse-gestures
 
Ở phần, ‘cử chỉ điều khiển chuột’ (mouse gesture) có lẽ là một trong những tính năng yêu thích trong Vivaldi, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn còn thích các phím tắt bàn phím hơn (keyboard shortcuts). Hiện tại ‘mouse gestures‘ của Vivaldi đã hỗ trợ hơn 90 kiểu action mà trình duyệt có thể được thực hiện với các cử chỉ con chuột.

Cũng trong phiên bản này, các nhà phát triển đã giải quyết một số vấn đề cụ thể liên quan đến nền tảng Linux, có nghĩa là “chức năng ngủ đông tab (hibernation tab) hoạt động ổn định trở lại và một số tập tin như hình ảnh, video clip được nhúng trong nội dung HTML5 đã có thể xem thoải mái trên Vivaldi phiên bản Linux mà không gặp vấn đề gì.”

Có những cải tiến khác ở phía bảo mật quá với khả năng tắt WebRTC được. Nói chung, khá là thật sự ấn tượng với những cải tiến của Vivaldi ở tốc độ và hiệu suất ở lần cập nhật này. Trình duyệt nhanh hơn và đáp ứng tốt hơn trước.

Bài viết chỉ là tin tức, không phải review. Trang chủ của ‘Vivaldi‘ : https://vivaldi.com/?lang=en

Previous article[OpenSSH] Hướng dẫn kiểm tra cấu hình dịch vụ SSH trước khi khởi động lại trên Linux
Next article[News] Google vừa công bố việc nghiên cứu phát triển OS Fuchsia mới lạ
Bạn đang theo dõi website "https://cuongquach.com/" nơi lưu trữ những kiến thức tổng hợp và chia sẻ cá nhân về Quản Trị Hệ Thống Dịch Vụ & Mạng, được xây dựng lại dưới nền tảng kinh nghiệm của bản thân mình, Quách Chí Cường. Hy vọng bạn sẽ thích nơi này !